สถาบันชาและกาแฟ เข้าร่วมประชุมหารือ คณะกรรมการกำกับดูแลและอนุญาตการใช้สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ”ชาเชียงราย” ครั้งที่ 1/2566

หมวดหมู่ข่าว: teacoffee-ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 21 มีนาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้เข้าร่วมประชุมหารือ ในการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลและอนุญาตการใช้สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ”ชาเชียงราย” ครั้งที่ 1/2566 โดยมี นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุม มี นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย และคณะกรรมการกำกับดูแลและอนุญาตการใช้สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ผู้แทนหน่วยงาน ผู้ประกอบการชา เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาผลการตรวจสอบคุณสมบัติในการต่ออายุหนังสือผู้ขอยื่นใช้ตราสัญญลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI “ชาเชียงราย” จำนวน 10 ราย ณ ห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดให้มีงานแสดงและจำหน่ายสินค้า GI / เชียงรายแบรนด์ ภูมิปัญญาไทยสู่สากล” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการและการพัฒนาตลาดเชิงสร้างสรรค์ พัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการ และเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สินค้า GI ของจังหวัดเชียงราย และขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ โดยกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้ประกอบการสินค้า GI เกษตรกรในจังหวัดเชียงราย วิสาหกิจชุมชนจังหวัดเชียงรายที่ผลิตสินค้า GI ผู้ประกอบการ OTOP/SMEs จังหวัดเชียงรายและผู้ประกอบการ Chiang Rai Brand มีการจัดกิจกรรมขึ้น 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม -2 เมษายน 2566 บริเวณหน้าสรรพสินค้าบิ๊กขี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เชียงราย 2 และ ครั้งที่ 2 วันที่ 6-10 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

 |   |  124 ครั้ง