สถาบันชาและกาแฟ ร่วมกิจกรรม “Move On : ไปต่อไม่รอแล้วนะ”

หมวดหมู่ข่าว: teacoffee-ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2564 สถาบันชาและกาแฟ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ได้ดำเนินกิจกรรม "เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2021" ตลอดทั้งเดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนแผนการจัดกิจกรรมมาเป็นรูปแบบของ New Normal Activities ทั้งหมด อาทิ การจัด Tea & Coffee Talk #5, การจัด Workshop, การประกวดภาพถ่าย และการประกวดสร้าง Creative Contest ผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จนมาถึงกิจกรรมสุดท้าย สถาบันชาและกาแฟ และททท. สำนักงานเชียงราย จึงได้จัดกิจกรรม “Move On : ไปต่อไม่รอแล้วนะ” ณ Dear Friend Café and Restaurant ในครั้งนี้จะเป็นอีกครั้ง ที่เราอยากจะส่งต่อไอเดียเด็ดให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และรังสรรค์เมนูต่างๆด้วยตนเองที่บ้าน Stay Home, Stay Safe ผ่านการใช้วัตถุดิบชากาแฟบอกเล่าเรื่องราวทางการท่องเที่ยวควบคู่กันไปด้วย ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย

- สาธิตเมนูเครื่องดื่ม โดยผู้ชนะการประกวดสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มชาและกาแฟ The Art of Siamese Taste Throughout The Artist of Café “กลิ่นของความเป็นไทยกับการสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม” โดยซีรัปที่ใช้ในการแข่งขัน และกิจกรรมให้ความรู้(Workshop) ในการรังสรรค์เมนูขึ้นมานั้น ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Silpin

- สาธิตเมนูเบเกอรี่ “สโคน เบเกอรี่โฮมเมด เมนูง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน”

โดย คุณกุณฑล ชินรังคกุล (คุณท็อป) จาก Dear Friend Café and Restaurant

- สาธิตเมนูอาหาร “เป็ดย่างซอสกาแฟ ปูว์เรดอกกะหล่ำ เมนูจากชาและกาแฟ ทำเองได้ที่บ้าน” โดย คุณน้ำฝน จันจินะ (เชฟโจ๊ต) จาก ร้านอาหารครัวบ้านเลขที่ 9

- การประกาศผลผู้ชนะ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย Tea & Coffee Shoot : Cup to the village และกิจกรรม Creative contest : Cup to the village

ทั้งนี้ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย ได้กล่าวสรุปภาพรวมของงานในปีนี้ ทั้งยืนยันเดินหน้าการจัดกิจกรรมเดือนแห่งชาและกาแฟในครั้งต่อไป ซึ่งหวังว่าในปีหน้าและปีต่อไป คงจะได้มาสัมผัสบรรยากาศในเมืองแห่งชาและกาแฟ ซึ่งตอนนี้เรื่องของกาแฟเชียงรายกำลังอยู่ในกระแส กิจกรรมในปีนี้จึงมีคนสนใจค่อนข้างเยอะ มีการไลฟ์สดแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เชี่ยวชาญ ถือว่าปีนี้ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งของการจัดกิจกรรมในช่วง New Normal เช่นนี้ อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางมาเชียงราย สามารถมาเที่ยวชมชาและกาแฟในโอกาสที่เหมาะสม มาลองชิม ลองเที่ยวชุมชนรากเหง้าที่เป็นจุดเริ่มต้นของการปลูกชาและกาแฟ มาดูความสวยงามของจังหวัดเชียงราย

 |   |  530 ครั้ง