สถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ชาเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม “Tea as Food Ingredients”

Categories: teacoffee-ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 สถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ชาเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม “Tea as Food Ingredients” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ คุณธรรมศักดิ์ เอกมโนชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับ ผู้ผลิตเครื่องดื่ม รวมถึงผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรม และสร้างองค์ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับชาและผลิตภัณฑ์ชาในรูปแบบต่างๆ รวมถึงแนวทางการประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ กิจกรรมได้แก่ รู้จักกระบวนการผลิต Matcha, Tea powder และสารสกัดจากชา แนวโน้มการใช้ผลิตภัณฑ์ชาเป็นส่วนประกอบของอาหาร และกิจกรรม Workshop เรียนรู้มัทฉะคุณภาพที่แตกต่างกัน ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้น ณ ห้อง ชงโค อาคาร E-park และห้อง Food Maker Space อาคาร i-Prak ตึก M-square มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

  • 212